fbpx

5 tiêu chí đánh giá một website chất lượng

Bạn là người kinh doanh online và đã có website cho riêng mình nhưng không biết website của mình có chất lượng, hoạt động có hiệu quả hay không? Hãy cùng TTCPro điểm qua 5 tiêu chí đánh giá 1 website chất lượng đối chiếu website của bạn để từ đó có những quyết định phù hợp nên tiếp tục sử dụng web hay thay đổi yếu tố nào để website hiệu quả hơn nhé!

website_ttcpro_tin12-web-chat-luong
Các tiêu chí đánh giá 1 website chất lượng
  1. Mục tiêu

Doanh nghiệp bạn muốn thiết lập website chắc hẳn mục tiêu cuối cùng muốn hướng đến vẫn là quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm và bán hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Chính vì thế tiêu chí đầu tiên để đánh giá một website chất lượng là website có nội dung hướng vào khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, phù hợp mục tiêu của doanh nghiệp đề ra.

2. Bố cục

Một website chất lượng không chỉ cần có nội dung tốt mà còn cần đáp ứng cả sự tối ưu về bố cục nữa. Việc kết hợp hài hòa 2 yếu tố trên sẽ giúp bạn thu hút khách hàng mục tiêu, mang lại sự tin tưởng và hứng thù cho khách hàng khi muốn trải nghiệm sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Điều bạn cần chú ý là bố trí giao diện hiển thị đẹp mắt, định vị thương hiệu, thiết kế bố cục hiển thị các trang con cần phân chia rõ ràng và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của bạn.

3. Lợi ích

WIN – WIN là thành công mà doanh nghiệp nào cũng muốn hướng đến trong việc kinh doanh. Đó là sự thắng lợi của khách hàng khi tìm ra sản phẩm phù hợp đáp ứng nhu cầu của họ, đồng thời là sự thắng lợi cho doanh nghiệp khi bán được nhiều hàng hơn, đem về nhiều doanh thu hơn. Do đó, để đặt được kết quả này đòi hỏi website được thiết kế phải tập trung vào khách hàng mục tiêu, chỉ ra được lợi ích mà họ nhận được khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm doanh nghiệp cung cấp là gì, hay nói đúng hơn là chỉ ra nhu cầu và nỗi đâu của họ. Từ đó, truyền tải thông điệp ý nghĩa qua website rằng doanh nghiệp bạn muốn trao tặng giá trị, sự tiện ích cho khách hàng thì chắc chắn khách hàng của bạn sẽ vui vẻ đưa ra quyết định mua vì lợi ích mà họ nhận được.

4. Trực quan

Nếu như môi trường truyền thống, khách hàng sẽ nhìn ngắm, tiếp xúc chạm bề mặt, thử, … để cảm nhận về sản phẩm trước khi mua, thì yêu cầu đặt ra khi kinh doanh online trên mạng là làm cách nào để khách hàng vẫn có thể cảm nhận trực tiếp về sản như vậy. Chính vì vậy, yếu tố website trực quan lại được đề cập ở đây.

Thiết kế website trực quan việc sử dụng nhiều phương tiện, công cụ có tính chất minh họa để thể hiện cho các sản phẩm, dịch vụ cần quảng bá; đó có thể là hình ảnh, media, chế độ xem room màn hình, chat trực tiếp …

Tùy vào các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà các yếu tố này lại linh động khác nhau, tuy nhiên lại có thể phục vụ cho mục đích chung chính là minh họa trực tiếp giúp khách hàng có sự cảm nhận chân thực nhất về sản phẩm.

5. Tối ưu

Có thể nói tối ưu website là một tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá chất lượng website của doanh nghiệp. Việc tối ưu website cần phải thực hiện đồng bộ trên tất cả các phương diện từ tối ưu hiển thị đa màn hình, tối ưu nội dung Seo đến tối ưu tốc độ hiển thị website. Thiếu đi một trong 3 yếu tố trên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm Google và trải nghiệm của khách hàng khi truy cập trang web của bạn.

Trên đây là 5 tiêu chí quan trọng để đánh giá một website chất lượng mà TTCPro tổng hợp lại được. Trong quá trình thực tế, doanh nghiệp bạn còn phải chú ý rất nhiều tiểu tiết cũng như yêu cầu cụ thể khác để có được một website hoàn hảo đáp ứng theo yêu cầu của doanh nghiệp và phù hợp với thời đại thương mại điện tử nở rộ ngày nay.

Tìm hiểu thêm:

Hàng trăm doanh nghiệp đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ TTC PRO


Không chỉ là người bạn đồng hành, TTC còn cùng bạn Tới Thành Công.

Dùng thử miễn phí 15 ngày