fbpx

Khó khăn doanh nghiệp gặp phải khi không có website

thiet-ke-website_ttcpro_kho-khan-khi-khong-co-web
Những khó khăn, bất lợi mà doanh nghiệp gặp phải khi không có website

Nền kinh tế toàn cầu đang chao đảo vì dịch bệnh Covid, kinh doanh truyền thống đang dần nhường chỗ cho kinh doanh trực tuyến, chúng ta càng thấy rõ tầm quan trọng của website trong kinh doanh. Để làm rõ hơn tầm quan trọng này, TTCPro sẽ chỉ ra những khó khăn, bất lợi doanh nghiệp phải đối mặt mặt lợi trong việc kinh doanh, quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến với khách hàng khi không có website bao gồm:

1.     Khó tiếp cận và mở rộng thị trường

Internet giúp con người tiếp cận thông tin dù ở bất kỳ đâu trên thế giới mà không gặp rào cản bởi không gian và thời gian. Theo thống kê có khoảng 4.333 tỷ người dùng internet, chiếm tỷ lệ 56% dân số trên toàn thế giới (năm 2019). Do đó nếu không có website, bạn đã bỏ qua cơ hội vàng để tiếp cận số lượng lớn khách hàng toàn cầu. Không có website đồng nghĩa với việc bạn vô tình đẩy doanh nghiệp vào thế khó, chật vật để tìm kiếm cơ hội tiếp cận khách hàng bằng những lối mòn kém hiệu quả.

2.     Gặp khó khăn khi tư vấn và chăm sóc khách hàng tiềm năng

Thói quen mua sắm của người tiêu dùng dần thay đổi, thay vì mua hàng truyền thống, họ có xu hướng tìm kiếm thông tin và đặt mua trên mạng. Thật khó cho khách hàng khi muốn tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp, hệ thống các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, mà doanh nghiệp đó lại không có website. Họ có thắc mắc nhưng không biết hỏi đâu, có nhu cầu muốn mua sản phẩm nhưng không biết đặt mua thế nào. Một số khảo sát phân tích hành vi người tiêu dùng thời đại 4.0 cho thấy phần lớn khách hàng trước khi mua gì sẽ lên mạng tìm hiểu thông tin kỹ càng trước khi quyết định mua. Thử đặt ra câu hỏi nếu họ không thấy website và thông tin doanh nghiệp bạn thì lòng tin và mong muốn mua sản phẩm doanh nghiệp bạn của khách hàng sẽ ra sao? Điều hiển nhiên, khách hàng mất kiên nhẫn và mất lòng tin sản phẩm của bạn, thay vào đó họ sẽ tìm kiếm ngay sản phẩm tương tự của các đối thủ cạnh tranh với bạn mà bỏ qua doanh nghiệp bạn một cách không thương tiếc.

3.     Chiến lược marketing gặp nhiều khó khăn

Một doanh nghiệp không sở hữu website sẽ gặp khó khăn trong việc thực hiện các chiến dịch Marketing, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bởi vì họ phần lớn triển khai các chiến dịch theo cách truyền thống như phát tờ rơi, làm bảng biển quảng cáo, chạy quảng cáo… những chiến dịch này chịu rào cản bởi các yếu tố vị trí địa lý, không gian và thời gian hay tập khách hàng tiếp cận nhất định mà hiệu quả không cao hoặc khó đo đếm.

4.     Gánh nặng chi phí

Cùng là hoạt động quảng cáo tiếp thị, giới thiệu doanh nghiệp và sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp cung ứng, nếu không có website doanh nghiệp sẽ mất rất nhiều chi phí để quảng bá truyền thống, chạy quảng cáo liên tục trên mạng. Trong dài hạn điều này chẳng khác gì là tự đốt tiền vì doanh nghiệp bạn có thể được nhiều người biết đến tại thời điểm đó trong một khoảng thời gian ngắn nhưng dài hạn nếu không “bơm” tiền vào thì doanh nghiệp lại lặn tăm trên bản đồ tìm kiếm của khách hàng trên mạng.

Trước những bất lợi kể trên, không có lý do gì mà bạn không tìm cách tạo ngay cho mình một website để nhận được những lợi ích vượt trội mà website mang lại cho doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay với TTCPro để được tư vấn và hỗ trợ giúp việc kinh doanh online của bạn hiệu quả hơn. 

Tìm hiểu thêm:

Hàng trăm doanh nghiệp đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ TTC PRO


Không chỉ là người bạn đồng hành, TTC còn cùng bạn Tới Thành Công.

Dùng thử miễn phí 15 ngày